Banner Ads

സുഡിയോ ബഹിഷ്‌കരണവും ടാറ്റയുടെ തിരിച്ചടിയും: ഒരു വിശകലനം

ഇസ്രായേലുമായി സഹകരിക്കുന്നു എന്നാരോപിച്ച് ടാറ്റയുടെ വസ്ത്രവ്യാപാര സ്ഥാപനമായ സുഡിയോയെ ബഹിഷ്‌കരിക്കാൻ ജമാഅത്തെ ഇസ്ലാമിയുടെ വിദ്യാർത്ഥി വിഭാഗമായ എസ്.ഐ.ഒ ആഹ്വാനം ചെയ്തത് കേരളത്തിൽ വലിയ ചർച്ചയായിരിക്കുകയാണ്. എന്നാൽ ഈ നീക്കം ടാറ്റയ്ക്ക് ഗുണകരമാവുകയും “സപ്പോർട്ട് ടാറ്റ” എന്ന ഹാഷ്ടാഗ് കാമ്പയിൻ സോഷ്യൽ മീഡിയയിൽ ശക്തി പ്രാപിക്കുകയും ചെയ്തു. ഈ സംഭവവികാസങ്ങളെ നമുക്കൊന്ന് പരിശോധിക്കാം.

ബഹിഷ്‌കരണത്തിന്റെ കാരണം

ഗസ്സയിലെ കുട്ടികളെ കൊല്ലുന്ന ഇസ്രയേലിനെ പിന്തുണയ്ക്കുന്ന ബ്രാൻഡുകളെ തങ്ങൾ ബഹിഷ്‌കരിക്കുമെന്നാണ് എസ്.ഐ.ഒയുടെ നിലപാട്. ഇതിന്റെ ഭാഗമായി കോഴിക്കോട് സുഡിയോ ഔട്ട്‌ലെറ്റിലേക്ക് ഫലസ്തീൻ പതാകയുമായി മാർച്ച് നടത്തുകയും, സാറ, അഡിഡാസ്, എച്ച്&എം, ടോമി ഫിൽഫിഗർ തുടങ്ങിയ നൂറോളം ബ്രാൻഡുകൾക്കൊപ്പം സുഡിയോയെയും ബഹിഷ്‌കരിക്കാൻ ആഹ്വാനം ചെയ്യുകയുമായിരുന്നു. ഇസ്രയേലുമായി സൈനിക സാങ്കേതിക സഹകരണം നടത്തുന്നുവെന്നാണ് പ്രധാന ആരോപണം.

അഖിൽ മാരാരുടെ വിമർശനം

പ്രമുഖ സംവിധായകനും ബിഗ് ബോസ് മലയാളം വിജയിയുമായ അഖിൽ മാരാർ ഈ ബഹിഷ്‌കരണ നീക്കത്തിനെതിരെ ശക്തമായി രംഗത്തെത്തി. “സമാധാനത്തോടെ കഴിയുന്ന ഒരു ജനതക്ക് ഇടയിൽ എങ്ങനെ വിഷം കുത്തി വെയ്ക്കാം എന്നതാണ് ഇവരുടെ പ്രധാനപ്പെട്ട അജണ്ട” എന്ന് അദ്ദേഹം കുറ്റപ്പെടുത്തി. ടാറ്റയെ ലക്ഷ്യമിടുന്നത് മുസ്ലിം സമൂഹത്തിലെ വ്യവസായികളെ ഇല്ലാതാക്കാനാണെന്നും ഈ ബഹിഷ്‌കരണം ടാറ്റയെ ഇന്ത്യയിൽ കൂടുതൽ ശക്തിപ്പെടുത്തുമെന്നും അദ്ദേഹം അഭിപ്രായപ്പെട്ടു. ഇസ്രായേൽ-പാലസ്തീൻ സംഘർഷത്തിൽ ഇടപെടാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവർ ഗാസയിൽ പോയി പോരാടണമെന്നും കേരളത്തിലെ ജനങ്ങളെ തമ്മിലടിപ്പിക്കരുതെന്നും അദ്ദേഹം തുറന്നടിച്ചു. ബി.ജെ.പി ഇത്തരം സംഘടനകളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നത് “ഒരു വെടിക്ക് രണ്ട് പക്ഷി” എന്ന തന്ത്രത്തിന്റെ ഭാഗമാണെന്നും അദ്ദേഹം ആരോപിച്ചു.

ടാറ്റയുടെ പ്രാധാന്യം

ഈ ബഹിഷ്‌കരണ ആഹ്വാനം ടാറ്റയെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ഒരു തിരിച്ചടിയായില്ലെന്ന് മാത്രമല്ല, ചിലർക്ക് ഇത് “ഉർവശീശാപം ഉപകാരം” എന്ന നിലപാടിലേക്ക് എത്തിച്ചു. നിരവധി പേർ സോഷ്യൽ മീഡിയയിൽ സുഡിയോയെ പിന്തുണച്ച് രംഗത്തെത്തുകയും “സപ്പോർട്ട് ടാറ്റ” ഹാഷ്ടാഗ് പ്രചരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു.

ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പ് ഇന്ത്യൻ സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥയുടെ നട്ടെല്ലാണ്. ഉപ്പ് മുതൽ വിമാനം വരെ നീളുന്ന ഉൽപ്പന്നങ്ങളുമായി ടാറ്റ നമ്മുടെ ദൈനംദിന ജീവിതത്തിൽ ഒഴിച്ചുകൂടാനാവാത്ത സാന്നിധ്യമാണ്. പാസ്‌പോർട്ട് പ്രോസസ് ചെയ്യുന്ന ടി.സി.എസ്, ഹജ്ജിന് പോകുന്ന എയർ ഇന്ത്യ, ടാറ്റാ സ്റ്റീൽ, ടാറ്റാ മോട്ടോഴ്‌സ്, ടാറ്റാ സ്കൈ, ടൈറ്റൻ വാച്ചുകൾ, തനിഷ്ക് ആഭരണങ്ങൾ തുടങ്ങി നൂറുകണക്കിന് അനുബന്ധ കമ്പനികൾ ടാറ്റയുടെ കീഴിലുണ്ട്. ഇവയെല്ലാം ബഹിഷ്‌കരിക്കാൻ കഴിയുമോ എന്ന ചോദ്യം പ്രസക്തമാണ്.

സുഡിയോയെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം, സാധാരണക്കാർക്കും ഇടത്തരക്കാർക്കും കുറഞ്ഞ വിലയിൽ മികച്ച നിലവാരമുള്ള വസ്ത്രങ്ങൾ നൽകുന്ന സ്ഥാപനമാണിത്. പരസ്യമില്ലാതെയും പ്രത്യേക ഓഫറുകളില്ലാതെയും നേരിട്ട് കടകളിൽ നിന്ന് മാത്രം ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ വിൽക്കുന്ന ഇവരുടെ രീതി വലിയ വിജയമാണ്. രാജ്യത്തുടനീളം ആയിരക്കണക്കിന് ആളുകൾക്ക് സുഡിയോ തൊഴിൽ നൽകുന്നുണ്ട്.

ടാറ്റ ഒരു സാമൂഹ്യ പ്രതിബദ്ധതയുള്ള സ്ഥാപനം
ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പിന്റെ ലാഭത്തിന്റെ 50%ൽ അധികവും പൗരന്മാരുടെ ക്ഷേമത്തിനായി നീക്കിവയ്ക്കുന്നു എന്നത് എടുത്തുപറയേണ്ടതാണ്. കൈക്കൂലിയോ അവിഹിത രാഷ്ട്രീയ ഇടപെടലുകളോ ഇല്ലാതെയാണ് അവർ ബിസിനസ് നടത്തുന്നത്. മദ്യം, സിനിമ, പുകയില എന്നിവയിൽ നിക്ഷേപിക്കില്ല എന്നത് അവരുടെ ഒരു പ്രധാന നയമാണ്. കൂടാതെ, ഇന്ത്യൻ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് ഓഫ് സയൻസ്, ടാറ്റാ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് ഓഫ് ഫണ്ടമെന്റൽ റിസർച്ച്, ടാറ്റ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് ഓഫ് സോഷ്യൽ സയൻസ് തുടങ്ങിയ നിരവധി അന്താരാഷ്ട്ര നിലവാരമുള്ള പഠന കേന്ദ്രങ്ങളും ആശുപത്രികളും ഗവേഷണ കേന്ദ്രങ്ങളും ടാറ്റ രാജ്യത്തിന് സംഭാവന ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.

ഒന്നാം ലോക മഹായുദ്ധകാലത്ത് മുംബൈയിലെ താജ് ഹോട്ടൽ 600 ബെഡുകളുള്ള ആശുപത്രിയാക്കിയത് ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പാണ്. 1912-ൽ ഇന്ത്യയിൽ മാത്രമല്ല ലോകരാഷ്ട്രങ്ങൾക്കും മാതൃകയായി 8 മണിക്കൂർ ജോലി ആദ്യമായി നടപ്പിലാക്കിയതും ടാറ്റയാണ്. ഇന്ത്യൻ തൊഴിലാളികളുടെ ക്ഷേമത്തിൽ അവർക്ക് വലിയ പങ്കുണ്ട്.ഇസ്രായേൽ-പാലസ്തീൻ സംഘർഷത്തിന്റെ പേരിൽ ഒരു ഇന്ത്യൻ ബ്രാൻഡിനെ ബഹിഷ്‌കരിക്കാൻ ആഹ്വാനം ചെയ്യുമ്പോൾ, ആ ബ്രാൻഡിന്റെ സാമൂഹികവും സാമ്പത്തികവുമായ സംഭാവനകളെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കേണ്ടതുണ്ട്. ടാറ്റയെപ്പോലുള്ള ഒരു സ്ഥാപനം ഇന്ത്യൻ സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥയുടെയും സാമൂഹിക ക്ഷേമത്തിന്റെയും അവിഭാജ്യ ഘടകമാണ്. ഇത്തരം ബഹിഷ്‌കരണ ആഹ്വാനങ്ങൾ യഥാർത്ഥത്തിൽ ടാറ്റയെപ്പോലുള്ള സ്ഥാപനങ്ങളെ ശക്തിപ്പെടുത്തുകയും അവരുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾക്ക് കൂടുതൽ പ്രാധാന്യം നേടുകയും ചെയ്യുമോ?