Banner Ads

ഇൻഫ്ലുവൻസർ പരസ്യങ്ങളുടെ സദാചാര പ്രതിസന്ധി: അഹാന കൃഷ്ണ വിവാദത്തിൽ, ആധികാരികത ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെടുന്നു!

സമീപകാലത്ത് സമൂഹമാധ്യമങ്ങളിലെ ഇൻഫ്ലുവൻസർമാരുടെ പരസ്യരീതികൾ വലിയ തോതിൽ ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെടുകയാണ്. പ്രത്യേകിച്ചും സൗന്ദര്യവർദ്ധക ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ പരസ്യങ്ങൾ, അവയുടെ ആധികാരികതയെയും വിശ്വാസ്യതയെയും സംബന്ധിച്ച് വ്യാപകമായ ആശങ്കകളാണ് ഉയർത്തുന്നത്.

ഒരു മാസത്തിൽ ഒന്നിലധികം സ്കിൻ കെയർ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ പരസ്യം ചെയ്യുന്ന പ്രമുഖ ഇൻഫ്ലുവൻസർമാർ, ഈ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ യഥാർത്ഥത്തിൽ സ്വന്തമായി ഉപയോഗിക്കുന്നുണ്ടോ എന്ന ചോദ്യം ഉയർത്തുന്നു. എന്നാൽ ഈ പരസ്യങ്ങളുടെ സ്വാധീനത്തിൽ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ വാങ്ങുന്നവരുടെ എണ്ണം കുറവല്ല.

ഇപ്പോഴിതാ, നടിയും ഇൻഫ്ലുവൻസറുമായ അഹാന കൃഷ്ണയ്ക്കെതിരെ സമാനമായ വിമർശനങ്ങൾ സമൂഹമാധ്യമങ്ങളിൽ ശക്തമായിരിക്കുകയാണ്. അടുത്തിടെ ഉണ്ണി വ്ലോഗ്സ് എന്ന യൂട്യൂബ് ചാനലിൽ അഹാന ഉൾപ്പെടെയുള്ള ഇൻഫ്ലുവൻസർമാരെ വിമർശിച്ചുകൊണ്ട് ഒരു വീഡിയോ പുറത്തുവന്നിരുന്നു.

‘പൊള്ളയായ പരസ്യങ്ങളെക്കുറിച്ച്’ സംസാരിച്ച ഈ വ്ലോഗ്, സമൂഹമാധ്യമങ്ങളിൽ വലിയ ചർച്ചകൾക്ക് തിരികൊളുത്തി.ഉണ്ണി വ്ലോഗ്സിൻ്റെ വീഡിയോയ്ക്ക് പിന്നാലെ, റെഡിറ്റിൽ അഹാന കൃഷ്ണയ്ക്കെതിരെ വന്ന ഒരു പോസ്റ്റാണ് ഇപ്പോൾ വ്യാപകമായി ശ്രദ്ധ നേടുന്നത്. ഈ പോസ്റ്റ് അഹാനയുടെ പരസ്യം ചെയ്യാനുള്ള ‘ലോജിക്കിനെ’ ചോദ്യം ചെയ്യുന്നു.

ഇൻസ്റ്റഗ്രാം സ്റ്റോറികളിൽ സ്കിൻ കെയർ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ പരസ്യം പതിവായി പങ്കുവെക്കുന്ന അഹാന, അടുത്തിടെ ഒരു സ്കിൻ കെയർ ആശുപത്രിയുടെ പരസ്യവും ചെയ്തിരുന്നു. ഇത് ചൂണ്ടിക്കാട്ടിയാണ് റെഡിറ്റ് പോസ്റ്റ്.മാറ്റിയ യൂസ് ലെസ് പ്രൊഡക്ടുകൾ പ്രൊമോട്ട് ചെയ്യുക.

പിന്നീട് ഈ പ്രൊഡക്ടുകൾ മാറ്റിയെന്ന് പറയുന്ന സ്കിൻ പ്രശ്നങ്ങൾ ചികിത്സിച്ച് പരിഹരിച്ചതിൽ ഡെർമറ്റോളജി ക്ലിനിക്കിനെ പ്രശംസിക്കും” എന്നാണ് റെഡിറ്റ് പോസ്റ്റിൽ പറയുന്നത്. ഈ പോസ്റ്റിന് താഴെ നിരവധി പേരാണ് കമന്റുകളുമായി എത്തിയത്.റെഡിറ്റ് പോസ്റ്റിലെ വിമർശനം ഇൻഫ്ലുവൻസർമാർ നേരിടുന്ന പൊതുവായ ഒരു ചോദ്യം കൂടിയാണ്.

ഒരു വശത്ത്, സൗന്ദര്യവർദ്ധക ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് ചർമ്മ പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കാമെന്ന് പരസ്യം ചെയ്യുന്ന ഇൻഫ്ലുവൻസർമാർ, മറുവശത്ത് അതേ ചർമ്മ പ്രശ്നങ്ങൾക്ക് ചികിത്സ തേടി ഡെർമറ്റോളജി ക്ലിനിക്കുകളെ പ്രമോട്ട് ചെയ്യുമ്പോൾ, അവരുടെ പരസ്യങ്ങളുടെ വിശ്വാസ്യത ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെടുന്നു.

ഇത്, ഈ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ സ്വന്തമായി ഉപയോഗിക്കുന്നില്ലെന്നും, പരസ്യ വരുമാനം മാത്രം ലക്ഷ്യം വെച്ചാണ് ഇവയെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതെന്നുമുള്ള സംശയങ്ങൾക്ക് ഇടയാക്കുന്നു.റെഡിറ്റ് പോസ്റ്റിന് താഴെ വന്ന കമൻ്റുകൾ, അഹാനയ്ക്കും മറ്റ് ഇൻഫ്ലുവൻസർമാർക്കും നേരെയുള്ള വിമർശനങ്ങളുടെ തീവ്രത വെളിപ്പെടുത്തുന്നു.

കൃഷ്ണകുമാർ ഈയടുത്തായി ഒരുപാട് പ്രസംഗിക്കുന്നുണ്ട്. എന്തുകൊണ്ടാണ് അദ്ദേഹത്തിന് ഒരിക്കലും തൻ്റെ മക്കളുടെ തലയിൽ കുറച്ച്‌ ബുദ്ധിയും നന്മയും കുത്തിവെക്കാൻ കഴിയാത്തത് എന്നാണ് പോസ്റ്റിന് താഴെ വന്ന ഒരു കമൻ്റ്.അഹാനയുടെ പിതാവും നടനുമായ കൃഷ്ണകുമാറിൻ്റെ സമീപകാല പ്രസ്താവനകളെയും മക്കളുടെ സമൂഹമാധ്യമങ്ങളിലെ പ്രവർത്തനങ്ങളെയും ഒരുമിച്ച് വിമർശിക്കുന്ന ഒന്നാണ്.

രണ്ട് ആഡും ചെയ്തിട്ട് സ്കിൻ കെയർ ബ്രാൻഡിൻ്റെ കയ്യിൽ നിന്നും ക്ലിനിക്കിൽ നിന്നും പണം വാങ്ങും, ഉണ്ണി വ്ലോഗ്സിൻ്റെ വിമർശനം കൃത്യമാണ്.ഇത്, ഉണ്ണി വ്ലോഗ്സിൻ്റെ വാദങ്ങളെ ശരിവെക്കുകയും അഹാനയുടെ പരസ്യരീതികളെ ശക്തമായി വിമർശിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

ഇതാണ് ഇൻഫ്ലുവൻസർ മാജിക്എന്നും എല്ലാം വിശ്വസിപ്പിച്ച് പണം ഉണ്ടാക്കുമെന്നും ഉള്ള ഒരു കമൻ്റ് ഇൻഫ്ലുവൻസർമാർ പണം നേടാൻ എന്തും ചെയ്യും എന്ന പൊതുവായ ധാരണയെ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു.ഇത്തരം പരസ്യങ്ങൾ കണ്ട് സാധനങ്ങൾ വാങ്ങുന്നവരെയാണ് ശരിക്കും കുറ്റപ്പെടുത്തേണ്ടത് എന്ന് പറഞ്ഞുകൊണ്ട് ചില കമൻ്റുകൾ ഉപഭോക്താക്കളുടെ തീരുമാനത്തെയും ചോദ്യം ചെയ്യുന്നു.

ഇത്തരം കമൻ്റുകൾ, സമൂഹമാധ്യമങ്ങളിലെ ഇൻഫ്ലുവൻസർ സംസ്കാരത്തോട് പൊതുസമൂഹത്തിന്, പ്രത്യേകിച്ച് യുവതലമുറയ്ക്ക്, വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന അതൃപ്തിയുടെ സൂചനയാണ്. പരസ്യങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള ധാർമ്മികതയും ഉത്തരവാദിത്തവും ഇൻഫ്ലുവൻസർമാരുടെ ഭാഗത്തുനിന്ന് ഉണ്ടാകേണ്ടതിൻ്റെ ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ചുള്ള ചർച്ചകൾ ഇത് സജീവമാക്കുന്നു.

കേരളത്തിൽ ഏറ്റവും കൂടുതൽ ജനപ്രീതിയുള്ള ഇൻഫ്ലുവൻസർമാരിൽ ഒരാളാണ് അഹാന കൃഷ്ണ. ലക്ഷക്കണക്കിന് ആളുകളാണ് ഇൻസ്റ്റഗ്രാമിലും യൂട്യൂബിലുമെല്ലാം അഹാനയെ പിന്തുടരുന്നത്. അഹാനയുടെ പാത പിന്തുടർന്ന് സഹോദരിമാരായ ഇഷാനി, ദിയ, ഹൻസിക എന്നിവരും സോഷ്യൽ മീഡിയയിൽ സജീവമാണ്. ഇവരും ഇന്ന് വൈറൽ താരങ്ങളായി മാറിക്കഴിഞ്ഞു.

നാല് സഹോദരിമാരും ചേർന്ന് ചെയ്യുന്ന വീഡിയോകളും ഫോട്ടോകളും സമൂഹമാധ്യമങ്ങളിൽ വലിയ തരംഗമാണ് സൃഷ്ടിക്കാറുള്ളത്.എങ്കിലും, ആരാധകർക്കൊപ്പം തന്നെ അഹാനയ്ക്ക് ‘ഹേറ്റേഴ്സും’ ഉണ്ട്. പലപ്പോഴും സമൂഹമാധ്യമങ്ങളിലെ പോസ്റ്റുകളുടെ പേരിലും പരസ്യങ്ങളുടെ പേരിലും അഹാന വിമർശനങ്ങൾ നേരിടാറുണ്ട്.

പ്രത്യേകിച്ച്, തുടർച്ചയായി സ്കിൻ കെയർ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ പരസ്യം ചെയ്യുന്നതിനെതിരെ സ്വന്തം യൂട്യൂബ് ചാനലിൻ്റെ കമൻ്റ് ബോക്സിൽ പോലും അഹാനയ്ക്ക് വിമർശനങ്ങൾ വരാറുണ്ട്. എന്നാൽ, ഈ വിമർശനങ്ങളോട് അഹാന പൊതുവെ പ്രതികരിക്കാറില്ല.അഹാന കൃഷ്ണയെ ഒരു നടിയെന്നതിലുപരി ഒരു പ്രമുഖ ഇൻഫ്ലുവൻസറായാണ് ഇന്ന് പലരും കാണുന്നത്.

സമൂഹമാധ്യമങ്ങളിൽ അഹാനയുടെ സജീവ സാന്നിധ്യം, അവരുടെ സിനിമാ ജീവിതത്തേക്കാൾ കൂടുതൽ ശ്രദ്ധ നേടിയിട്ടുണ്ട്. തുടർച്ചയായി സിനിമകളിൽ അഹാനയെ കാണാറില്ല എന്നത് ശ്രദ്ധേയമാണ്. ‘നാൻസി റാണി’ എന്ന ചിത്രം യൂട്യൂബിലൂടെ റിലീസ് ചെയ്തപ്പോൾ വലിയ വിവാദങ്ങൾ ഉയർന്നിരുന്നു.

സിനിമയുടെ പ്രൊമോഷനുമായി അഹാന കൃഷ്ണ സഹകരിക്കുന്നില്ല എന്നതായിരുന്നു പ്രധാന ആരോപണം. ഇത് വലിയ ചർച്ചയായപ്പോൾ, വിഷയത്തിൽ വിശദീകരണവുമായി അഹാന രംഗത്തെത്തി. ‘നാൻസി റാണി’ ഷൂട്ടിംഗ് സമയത്തുണ്ടായ മോശം അനുഭവങ്ങൾ നടി വെളിപ്പെടുത്തി.

ഇതോടെ പ്രശ്നം അവസാനിച്ചു. പിന്നീട് ‘നാൻസി റാണി’ യൂട്യൂബിലൂടെ റിലീസ് ചെയ്യുകയും ചെയ്തു.എന്നാൽ, സിനിമയ്ക്ക് മോശം അഭിപ്രായമാണ് ലഭിച്ചത്. അഹാനയുടെ അഭിനയവും വിമർശിക്കപ്പെട്ടു. ഈ സംഭവങ്ങൾ, അഹാനയുടെ സിനിമാ കരിയറിൽ ഒരു താൽക്കാലിക തിരിച്ചടിക്ക് കാരണമായി.

അഹാനയുടെ പുതിയ സിനിമകളൊന്നും ഇതുവരെ പ്രഖ്യാപിച്ചിട്ടില്ലാത്ത സാഹചര്യത്തിൽ, അവരുടെ ശ്രദ്ധ ഇപ്പോൾ കൂടുതൽ ഇൻഫ്ലുവൻസിംഗ് മേഖലയിലാണെന്ന് വിലയിരുത്തപ്പെടുന്നു.അഹാന കൃഷ്ണയ്ക്കെതിരെ ഉയർന്നിട്ടുള്ള വിമർശനങ്ങൾ ഇൻഫ്ലുവൻസർ പരസ്യങ്ങളുടെ ധാർമ്മികതയെക്കുറിച്ചുള്ള ഒരു വലിയ ചർച്ചയ്ക്ക് തുടക്കമിട്ടിരിക്കുകയാണ്.

ഉപഭോക്താക്കളെ തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കുന്ന പരസ്യങ്ങൾ, ഉൽപ്പന്നങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള തെറ്റായ വിവരങ്ങൾ നൽകൽ, വ്യക്തിപരമായ ഉപയോഗമില്ലാതെ ഉൽപ്പന്നങ്ങളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കൽ എന്നിവയെല്ലാം ഗൗരവമായ വിഷയങ്ങളാണ്.ഓൺലൈൻ ലോകത്ത് ഇൻഫ്ലുവൻസർമാർക്ക് വലിയ സ്വാധീനമുണ്ട്.

അവരുടെ വാക്കുകളും നിർദ്ദേശങ്ങളും ലക്ഷക്കണക്കിന് ആളുകളെ, പ്രത്യേകിച്ച് യുവതലമുറയെ, സ്വാധീനിക്കുന്നു. അതിനാൽ, അവർക്ക് സമൂഹത്തോട് ഒരു വലിയ ഉത്തരവാദിത്തമുണ്ട്. ഉൽപ്പന്നങ്ങളെക്കുറിച്ച് സത്യസന്ധവും ആധികാരികവുമായ വിവരങ്ങൾ നൽകേണ്ടത് അവരുടെ കടമയാണ്.

വെറും വരുമാനം മാത്രം ലക്ഷ്യം വെച്ച് പരസ്യം ചെയ്യുന്നത് ഉപഭോക്താക്കളുടെ വിശ്വാസം നഷ്ടപ്പെടുത്താനും, ദീർഘകാലാടിസ്ഥാനത്തിൽ ഇൻഫ്ലുവൻസർ സമൂഹത്തിന് തന്നെ ദോഷകരമാകാനും സാധ്യതയുണ്ട്